Lợi ích marketing

Lợi ích của các phương pháp marketing online mang lại cho doanh nghiệp

Marketing online là những hoạt động trên các kênh truyền thông (Website, Email, Social media,…) để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. 

Cùng tìm hiểu chi tiết 4 lợi ích mà các kênh marketing online mang lại cho doanh nghiệp ngay nội dung dưới đây.

Tiếp cận và tăng tác tương với khách hàng

Sự phát triển mạnh của marketing online 4.0, khi sử dụng các kênh marketing online giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Nắm bắt được hành vi của khách hàng và nhanh chóng kết nối, tương tác và đưa họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo

Trên các kênh marketing online bạn có thể triển khai chiến dịch với các công cụ hoàn toàn miễn phí, liên hệ khách hàng thông qua chatbot, email,… một cách nhanh chóng. Từ đó, chiến dịch sẽ tối ưu được chi phí và mang lại hiệu quả cao.

marketing online

Các kênh marketing online giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo

Đánh giá, phân tích và đo lường được kết quả của các phương pháp marketing online

Bằng việc thực hiện marketing online, bạn sẽ dễ dàng thiết lập và theo dõi hiệu quả của dự án thông qua những chỉ số như sau:

  • CPL (Cost Per Lead): Chi phí doanh nghiệp phải trả đối với mỗi khách hàng khi điền thông tin vào form trên website
  • CPC (Cost Per Click): Chi phí doanh nghiệp phải trả để khách hàng click vào website từ quảng cáo

Thông qua 2 chỉ số này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tích, đo lường được kết quả và ngân sách đầu tư cho quảng cáo.

Phát triển thương hiệu

Truyền thông thương hiệu trên các kênh marketing online sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra điểm chạm kỹ thuật số (digital touchpoints) với khách hàng, nhờ đó họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu ngày càng tăng. Điều này giúp cho thương hiệu ngày càng có tệp khách hàng lớn mạnh, tăng trưởng thị phần trên “môi trường online”.

Bài viết liên quan