Hình thức marketing

Các hình thức Marketing Online hiệu quả

Marketing trực tuyến bao gồm nhiều hình thức khác nhau như tiếp thị truyền thông xã hội (SMM), tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM).

#1. Công cụ tìm kiếm

Marketing Online bao gồm việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM).

SEO Online Marketing là quá trình điều chỉnh website của bạn để giúp nó được xếp thứ hạng cao trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm khi khách hàng tiềm năng của bạn search từ khóa/cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

online marketing
Phân biệt SEO Marketing Online và SEM

SEO không cần phải trả phí. Nhưng ngược lại, SEM là tiếp thị tìm kiếm tính phí. Bạn phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột để công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng nhập và tìm kiếm một trong các từ khóa của bạn.

Để tối ưu các công cụ tìm kiếm trong chiến dịch Marketing trực tuyến của bạn, và đặc biệt là Google thì bạn phải biết hai nền tảng cực kì quan trọng trong việc tiếp thị hay chạy quảng cáo đó chính là Google Adsense và Google Ads.

Thống kê SEM giúp bạn biết rõ mức độ hiệu quả của quảng cáo của mình. Những thống kê bao gồm tỷ lệ nhấp – số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn so với số lần xem trang chứa những quảng cáo đó.

#2. Quảng cáo trực tuyến

Có nhiều hình thức quảng cáo Marketing Online trực tuyến. Một trong những phương pháp phổ biến chính là sử dụng các quảng cáo banner chèn vào trang đích của website.

Cũng có nhiều loại quảng cáo khác nữa từ quảng cáo xen kẽ đến quảng cáo bằng văn bản. Các trang web xen kẽ xuất hiện ngay trước hoặc sau một trang nội dung mong đợi. Những trang quảng cáo này xuất hiện khi bạn đang xem nội dung trên một trang đích nhất định của website.

Ngoài ra, các nhà cung cấp mạng xã hội khác, chẳng hạn như Facebook, cũng đưa ra các nền tảng quảng cáo của riêng họ.

#3. Email

Khi bạn xây dựng một danh sách email của những khách hàng tiềm năng – những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nên thực hiện chiến dịch Email Marketing.

Đây là một cách Marketing Online hiệu quả để bạn có thể truyền tải thông điệp đến người dùng.

email trong maketing online là gì
Email là một trong những cách marketing online hiệu quả

Bạn có thể gửi những tin tức cập nhật, các sự kiện sắp tới, các dịch vụ đặc biệt của doanh nghiệp của bạn cho các khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi các bản tin, các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng cụ thể

Bài viết liên quan